การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานของ PARADE

ในเดือนมีนาคม 2022 ผู้ผลิตรองเท้านิรภัยจะสามารถออกแบบรองเท้าของตนให้สอดคล้องกับมาตรฐาน EN ISO 20345: 2022 เวอร์ชันใหม่ได้

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ

ตั้งแต่การตีพิมพ์ในวารสารทางการของสหภาพยุโรปในเดือนพฤษภาคม 2023 มาตรฐาน EN ISO 20345: 2022 ได้ถูกนำมาใช้ทั่วทั้งสหภาพยุโรป ปฏิทินดังกล่าวประกอบด้วยช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน เพื่อให้ผู้ผลิตรองเท้านิรภัยมีโอกาสรับรองผลิตภัณฑ์ของตนตามมาตรฐานปัจจุบัน (EN ISO 20345: 2011) หรือเวอร์ชันใหม่ (EN ISO 20345: 2022) ช่วงระยะเวลาเปลี่ยนผ่านนี้จะดำเนินไปจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2024

การรับรอง AET มีอายุ 5 ปี ซึ่งหมายความว่ามาตรฐานเวอร์ชันเก่าและเวอร์ชันใหม่จะอยู่ร่วมกันในตลาดจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2029

ข้อกำหนดเรื่องการกันลื่น:

การทดสอบการกันลื่นด้วยผงซักฟอก/เซรามิกจะถูกรวมไว้ในข้อกำหนดพื้นฐานของ SB
การทดสอบด้วยกลีเซอรีน/เซรามิกอาจดำเนินการเพิ่มเติมได้เช่นกัน โดยเป็นข้อกำหนดเพิ่มเติม (มีป้าย SR)
การทดสอบการกันลื่นจะดำเนินการที่ส้นเท้าและส่วนหน้าของเท้า (เมื่อเทียบกับการทดสอบที่ส้นเท้าและส่วนที่เรียบของพื้นรองเท้าที่ดำเนินการในปัจจุบัน)

ข้อกำหนดการป้องกันการเจาะทะลุ:

ป้าย "P" ที่ต้องการในปัจจุบันสำหรับมาตรฐาน S1P และ S3 ยังคงอยู่ แต่ใช้สำหรับแผ่นแทรกโลหะ (แผ่นป้องกันการเจาะทะลุ) เท่านั้น แผ่นแทรกที่ไม่ใช่โลหะ (ผ้าหรือคอมโพสิต) จะมีป้ายกำกับใหม่คือ PL (ทดสอบด้วย "หนามกว้าง" ขนาด 4.5 มม.) และ PS (ทดสอบด้วย "หนามแคบ" ขนาด 3 มม.)

ข้อกำหนดพื้นรองเท้าทนต่อสารไฮโดรคาร์บอน (ป้าย FO):

ข้อกำหนดนี้ไม่จำเป็นอีกต่อไปสำหรับป้าย S1, S2, S3 ในมาตรฐานใหม่ ข้อกำหนดนี้จะกลายเป็นข้อกำหนดเพิ่มเติมที่มีประโยชน์ในสภาพแวดล้อมการทำงานที่สัมผัสกับสารไฮโดรคาร์บอน

ป้ายใหม่ S6 และ S7

เพื่อระบุรองเท้านิรภัยที่กันน้ำอย่างสมบูรณ์ด้วยเมมเบรนหรือการเย็บกันน้ำ เช่น * ป้าย S6 สอดคล้องกับคำอธิบายของ S2 WR ในปัจจุบัน * ป้าย S7 สอดคล้องกับคำอธิบายของ S3 WR ในปัจจุบัน

ข้อกำหนดเพิ่มเติมใหม่

  • ข้อกำหนด SC รวมถึงการให้มาตรฐานสำหรับแหล่งที่มีการทดสอบความต้านทานการสึกกร่อนของตะปูป้องกันการบาดเจ็บ "stone guide" ด้วยการทดสอบความต้านทานการสึกกร่อน
  • ข้อกำหนด LG รวมถึงหน้าส้นที่มีการเยื้องไปด้านข้าง เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของผู้ใช้เมื่อใช้บันได

RELATED ARTICLES