รองเท้าเซฟตี้: จำเป็นหรือไม่?

นี่คือคำถามที่บริษัทหลายแห่งสงสัยอย่างถูกต้อง: รองเท้าเซฟตี้จำเป็นต้องใช้ภายในบริษัทหรือไม่? ถ้าใช่ ในสถานการณ์ใดที่ต้องใช้งาน? และบริษัทจำเป็นต้องจัดหามาให้พนักงานหรือไม่? Parade Protection ผู้ผลิตอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (EPI) ของฝรั่งเศส จะอธิบายสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้.

การสวมรองเท้าเซฟตี้: สิ่งที่กฎหมายระบุ

ก่อนอื่นต้องทราบว่ารองเท้าเซฟตี้ของเรามอบการปกป้องในระดับสูงสุดให้กับพนักงานของคุณในทุกสถานการณ์ เรามีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่เหมาะกับทุกภาคส่วนอุตสาหกรรม: อุตสาหกรรม, โลจิสติกส์, ยานยนต์, บำรุงรักษา, การค้า, การจัดจำหน่าย, พื้นที่สีเขียว, ก่อสร้าง, อาหารและเครื่องดื่ม... บนแคตตาล็อกออนไลน์ของเรา คุณจะพบกับรุ่นต่าง ๆ ที่ตรงกับความต้องการ งาน และงบประมาณของคุณ

การสวมรองเท้าเซฟตี้เป็นข้อบังคับทางกฎหมายหรือไม่? มาดูในบริบทของความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในที่ทำงานกันก่อน การบาดเจ็บที่เท้าคิดเป็นเกือบ 7% ของอุบัติเหตุจากการทำงานที่เกิดขึ้นทุกปี ดังนั้น เพื่อป้องกันอันตรายจากการเจาะทะลุ การถูกบีบอัด การลื่น การหัก หรือการบาดเจ็บ รองเท้าเซฟตี้จึงเป็นสิ่งที่จำเป็นในบางบริษัทอย่างแน่นอน

ข้อกำหนดนี้เป็นผลมาจากหน้าที่ของนายจ้างที่จะต้องจัดหารองเท้าเซฟตี้ให้กับพนักงาน เมื่อสภาพแวดล้อมในการทำงานกำหนดให้ต้องใช้ โดยที่กฎหมายแรงงานในมาตรา R4323-95 ได้ระบุไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ นายจ้างยังต้องรับผิดชอบในการจัดหารองเท้าเซฟตี้ใหม่ให้เมื่อมีความจำเป็นอีกด้วย

รองเท้าเซฟตี้: การบังคับใช้และมาตรฐานที่มีผลบังคับใช้

ตั้งแต่การจ้างพนักงานคนแรก ทุกบริษัทมีหน้าที่จัดทำ DUERP (Document Unique d'Évaluation des Risques Professionnels) ซึ่งเป็นเอกสารที่ประเมินความเสี่ยงในการทำงานที่พนักงานต้องเผชิญ นายจ้างต้องจัดหาวิธีแก้ไขทางเทคนิคที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่ระบุไว้ใน DUERP อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (EPI) เช่น รองเท้าเซฟตี้ จึงเป็นทางออกที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

หาก DUERP รวมถึงข้อบังคับภายในของบริษัท ระบุว่ามีความเสี่ยงที่จำเป็นต้องสวมรองเท้าเซฟตี้ รองเท้าเซฟตี้เหล่านี้ก็จะเป็นข้อบังคับภายในบริษัท

นอกจากนี้ยังมีรองเท้าที่เป็นทางการแบ่งเป็นสองประเภท: รองเท้าทำงานและรองเท้าเซฟตี้ พวกเขาตอบสนองตามมาตรฐาน EN ISO 20347 และ EN ISO 20345 ตามลำดับ รองเท้าที่ประกอบด้วยมาตรฐาน EN ISO 20345 จะมีตะแกรงป้องกันการเจาะ และมีความแข็งแรงต่อความเสี่ยงทางกลไกและความเสี่ยงจากการบดล้มเหลวอย่างมาก

รองเท้าเซฟตี้ยังแบ่งออกเป็นหลายหมวดหมู่อีกด้วย นั่นคือการจำแนกระดับการป้องกัน ตั้งแต่ S1 ถึง S7 การชน, การบดล้ม, การลื่น, ความเสี่ยงจากความร้อน... รองเท้าเซฟตี้เช่นนี้มีคุณสมบัติทางเทคนิคที่ทำให้มีประสิทธิภาพต่อความเสี่ยงเหล่านั้นอย่างมาก รองเท้าเซฟตี้ทั้งหมดที่คุณจะพบในแคตตาล็อกของ Parade Protection เป็นสมบูรณ์แบบตามมาตรฐาน EN ISO 20345 ทั้งหมด

RELATED ARTICLES