ทั้งหมดที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับวัสดุรองเท้านิรภัย

การเลือกใช้วัสดุที่ใช้ในรองเท้านิรภัยเป็นสิ่งสำคัญ วัสดุที่ใช้สร้างรองเท้านิรภัยต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของสภาพแวดล้อมการทำงานและความต้องการของผู้สวมใส่ (ความสบาย การระบายอากาศ ฯลฯ)  

ในบทความนี้ เราจะเริ่มด้วยการดูวัสดุที่ใช้ทำส่วนบนของรองเท้านิรภัย รวมถึงข้อดีและข้อเสีย ถ้าอย่างนั้นเรามาดูวัสดุที่ใช้ในพื้นรองเท้าเซฟตี้ Parade Protection และรองเท้าทำงานกัน 

1. ส่วนบนของรองเท้าคืออะไร?

ส่วนของรองเท้าที่คลุมเท้าเรียกว่า "ส่วนบน" ส่วนบนทำจากวัสดุได้หลากหลาย รวมถึงหนัง (Full Grain, Split, Nubuck ฯลฯ) ไมโครไฟเบอร์ ผ้า และอื่นๆ อีกมากมาย การเลือกใช้ส่วนประกอบส่วนบนขึ้นอยู่กับการใช้งานของรองเท้า ตัวอย่างเช่น ความต้านทานต่อของเหลว การระบายอากาศ ความต้านทานต่อไฮโดรคาร์บอน และทำความสะอาดง่าย แต่ยังขึ้นอยู่กับมาตรฐานและข้อกำหนดเพิ่มเติมที่รองเท้าต้องปฏิบัติตามด้วย

 

2. วัสดุด้านบน

หนังที่แตกต่าง

หนังเป็นวัสดุธรรมชาติที่ทำจากหนังสัตว์ ประกอบด้วยสองชั้น: "เกรน" (ชั้นนอก) ที่ด้านผมและ "หนัง" (ชั้นล่าง) ซึ่งเป็นส่วนที่ด้านเนื้อ

- หนัง Full Grain :   หนัง Full Grain เหมาะกับด้านที่ผมเปลือยเปล่า เมล็ดข้าวเป็นชั้นนอกชั้นแรกของผิวหนังของสัตว์ที่มีขนขึ้น นี่คือหนังที่ยังไม่ได้ขัดลายเมล็ดพืชและมีลักษณะคุณภาพสูง นี่คือชั้นที่แข็งแกร่งที่สุดของผิว โดยธรรมชาติแล้วจะป้องกันการรุกรานจากภายนอก 

- หนังแยก :หนังแยกคือความหนาของหนังที่ได้เมื่อแยกหนังสัตว์เพื่อให้ได้ความหนาตามที่ต้องการ การแยกเป็นกระบวนการแบ่งหนังออกเป็นหลายชั้นเพื่อให้ได้ลาย (ด้านขน) และหนัง (ด้านเนื้อ) หนังแยกจึงเป็นชั้นล่าง (ชั้นใน) ของวัสดุ 

- หนังนูบัค :เป็นหนังที่ผ่านการขัดเล็กน้อยจากพื้นผิวเดิม (ลายไม้) ให้ความรู้สึกเหมือนผิวพีชและให้ความรู้สึกนุ่มนวล   

- หนังทาน้ำมัน / หนังดึงขึ้น :   หนังนี้แช่อยู่ในน้ำมัน น้ำมันนี้ช่วยบำรุง กันน้ำ และปกป้อง 

ข้อดีของเครื่องหนัง

Le cuir est un matériau สะดวกสบาย มั่นคง แยกตัวและช่วยหายใจ  

หนังมีความสบาย แข็งแรง เป็นฉนวน และระบายอากาศได้  

หนังมีชื่อเสียงในด้านความทนทานและความแข็งแกร่ง มีความทนทานต่อของเหลวตามธรรมชาติ ที่ Parade Protection รองเท้านิรภัย S3 ของเราส่วนใหญ่ทำจากหนัง เนื่องจากมาตรฐานนี้ต้องใช้วัสดุเคลือบกันน้ำส่วนบน กล่าวคือ วัสดุที่ทำให้น้ำซึมเข้าไปในรองเท้าได้ช้าลง 

ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นวัสดุที่มีคุณสมบัติระบายอากาศและดูดซับได้อย่างแท้จริง หนังเป็นวัสดุธรรมชาติที่ช่วยให้ไอระเหยผ่านได้ ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในเรื่องของเหงื่อ จึงเป็นตัวควบคุมอุณหภูมิที่ดีมาก ส่วนความสามารถในการดูดซับของวัสดุ หนังสามารถดูดซับได้ 3 เท่าของน้ำหนักตัวมันเอง 

สำหรับผู้ที่มีปัญหาเหงื่อออกที่เท้า เราขอแนะนำรองเท้าหนังนิรภัย สิ่งเหล่านี้จะอำนวยความสะดวกในการแลกเปลี่ยนอากาศระหว่างภายนอกและภายใน  

ข้อเสียของหนัง

ดังที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้น หนังเป็นวัสดุธรรมชาติที่ไวต่อความเสียหายและอาจมีแนวโน้มที่จะแก่ แห้ง หรือเป็นคราบได้ ด้วยเหตุผลเหล่านี้ เช่นเดียวกับเหตุผลด้านความสวยงาม ความยืดหยุ่น และความแข็งแกร่ง จึงจำเป็นต้องได้รับการดูแลหนัง 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดูแลรักษารองเท้าหนังของคุณ โปรดดูบทความเกี่ยวกับวิธีทำความสะอาดรองเท้านิรภัยของคุณ

การเลือกรองเท้านิรภัยหนัง PARADE:

ไมโครไฟเบอร์

ไมโครไฟเบอร์เป็นหนังเทียมที่ทำจากเส้นใยสังเคราะห์ 

เช่นเดียวกับหนังแท้ ให้สัมผัสที่นุ่มมาก พื้นผิวสามารถพิมพ์ลายนูนด้วยลายไม้และสีต่างๆ 

ข้อดีของไมโครไฟเบอร์:

-ไมโครไฟเบอร์เป็นวัสดุที่อ่อนนุ่ม จึงทำให้รองเท้านิรภัยสวมใส่สบาย 

- ไมโครไฟเบอร์มีคุณสมบัติต้านทานของเหลวตามธรรมชาติเช่นเดียวกับหนัง 

-ไมโครไฟเบอร์ทำความสะอาดง่ายมาก คุณจึงสามารถซักรองเท้าในน้ำสบู่ได้ 

ข้อเสียของไมโครไฟเบอร์:

ไมโครไฟเบอร์สามารถเปลี่ยนสีได้หากมีคุณภาพไม่ดีและโดนแสงแดด 

รองเท้าหนังและ/หรือรองเท้านิรภัยไมโครไฟเบอร์เหมาะกับสภาพแวดล้อมการทำงานกลางแจ้งซึ่งผู้สวมใส่อาจโดนของเหลวกระเซ็น นอกจากนี้ รองเท้านิรภัย S2 และ S3 ยังมีข้อกำหนด "WRU" กล่าวคือ วัสดุด้านบนจะต้องทำจากวัสดุไม่ซับน้ำ (ซึ่งจะทำให้น้ำซึมเข้าไปในรองเท้าได้ช้าลง) 

รองเท้านิรภัยไมโครไฟเบอร์ PARADE PROTECTION ที่มีให้เลือก:

ผ้า

ผ้าทำจากเส้นใยธรรมชาติหรือเส้นใยสังเคราะห์ "ผ้า" เป็นคำที่ใช้เพื่อกำหนดกลุ่มวัสดุที่ทำจากเส้นด้าย 

ข้อดีของผ้า:

-ผ้าเป็นวัสดุระบายอากาศที่เหมาะสำหรับฤดูร้อน  

-ในด้านความสวยงาม สามารถใช้เนื้อผ้าเพื่อสร้างสรรค์ดีไซน์ส่วนบนของรองเท้านิรภัยได้หลากหลาย 

-รองเท้าผ้าโดยทั่วไปมีราคาถูกกว่า

ข้อเสียของเนื้อผ้า:

-ผ้าไม่สามารถซึมผ่านของเหลวได้ 

- พวกเขาสามารถเปื้อนได้ง่ายขึ้น 

-เนื่องจากเนื้อผ้ามีพื้นผิวที่ทอ จึงเกิดความเสียหายได้ง่าย 

-เนื่องจากเส้นใยเหล่านี้ ผ้าจึงมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนรูปร่าง ยิ่งไปกว่านั้น สีของรองเท้าผ้ายังมีแนวโน้มที่จะซีดจางเมื่อสัมผัสกับสภาพอากาศ เช่น แสงแดดอีกด้วย 

ผ้าจำเป็นต้องกันน้ำเพื่อให้มีคุณสมบัติไม่ซับน้ำมากขึ้น การกันน้ำสำหรับรองเท้าผ้าจะช่วยปกป้องพวกเขาจากสิ่งสกปรกและการเสื่อมสภาพเร็วเกินไป 

รองเท้าผ้าไม่สามารถใส่ในเครื่องซักผ้าได้ ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดทำความสะอาดแทน

การเลือกรองเท้านิรภัยผ้า PARADE PROTECTION:

อีวีเอ

EVA ย่อมาจาก "เอทิลีนไวนิลอะซิเตต" คุณสมบัติทำให้เป็นวัสดุ "ยาง" มันมีความยืดหยุ่นและอ่อนนุ่ม เป็นวัสดุน้ำหนักเบา รองเท้านิรภัยจึงมีน้ำหนักเบา  

ข้อดีของอีวา:

- มีความนุ่มและยืดหยุ่นทำให้สวมใส่สบาย 

- มีความทนทานและทนทานอย่างแท้จริง 

-EVA สามารถดูดซับแรงกระแทกได้สูงมากเมื่อคุณเดินหรือกระโดด 

-EVA สามารถกันน้ำได้ 

ข้อเสียของอีวา:

-EVA เป็นวัสดุที่ไม่อนุญาตให้อากาศแลกเปลี่ยนระหว่างด้านในของรองเท้าและด้านนอก ซึ่งอาจทำให้ความชื้นภายในรองเท้าเพิ่มขึ้นและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์  

ที่ Parade เราได้สร้างช่องเปิดในรองเท้านิรภัย EVA เพื่อให้เท้าของคุณได้หายใจ!  

รองเท้าทำงาน EVA ของ PARADE PROTECTION:

ที่ Parade เราใช้วัสดุผสมผสานกันสำหรับรองเท้านิรภัยของเรา โดยจับคู่คุณสมบัติของวัสดุหนึ่งกับวัสดุอื่น  

หากเท้าของคุณมีเหงื่อออก อย่าลืมคิดว่าถุงเท้าของคุณทำจากวัสดุอะไรด้วย! เลือกถุงเท้าที่ช่วยให้แลกเปลี่ยนความร้อนได้มากขึ้น ถุงเท้า TOKYO และ  MIAMI ที่ระบายอากาศได้ดี   เป็นพิเศษเหมาะสำหรับคุณ   

และอย่าลืมเปลี่ยนมันทุกวัน! ;)

3. วัสดุพื้นรองเท้าชั้นนอก

พื้นรองเท้านิรภัยรับประกันความสบายและความมั่นคงในการรองรับแรงกระแทก พื้นรองเท้าและส่วนบนสามารถประกอบได้หลายวิธี ที่ Parade พื้นรองเท้านิรภัยของเราจะถูกฉีดเข้าไปที่ส่วนบนโดยตรง พื้นรองเท้านิรภัยและรองเท้าทำงานที่เราผลิตสามารถทำจากวัสดุ 3 ชนิดต่อไปนี้: โพลียูรีเทน, EVA (เอทิลีนไวนิลอะซิเตต) หรือยาง  

ยาง :

ยางเป็นวัสดุที่ได้มาจากการหลั่งของพืชบางชนิดแต่ยังสามารถสังเคราะห์ได้ 

เป็นวัสดุที่ทนต่อการขัดถูและมีคุณสมบัติยึดเกาะ ยังสามารถทนความร้อนได้ถึง 300°C 

รองเท้านิรภัยที่มีพื้นรองเท้ายางเหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานในอุตสาหกรรมโลหะหรืองานที่ต้องเดินมาก เนื่องจากยางมีแนวโน้มที่จะสึกหรอน้อยกว่าวัสดุอื่นๆ 

โพลียูรีเทน (PU) :

โพลียูรีเทนเป็นพลาสติก เป็นวัสดุที่ทนต่อการเสียดสีซึ่งทำให้พื้นรองเท้ามีอายุการใช้งานยาวนาน ความต้านทานนี้เป็นที่รู้จักกันดี แต่ก็ยังล้าหลังยาง วัสดุที่แข็งแกร่งนี้ทำให้พื้นรองเท้าเหมาะสำหรับงานกลางแจ้ง เช่น การทำสวนและการก่อสร้าง PU ยังมีคุณสมบัติดูดซับแรงกระแทกและกันลื่นได้ดีเยี่ยม สุดท้ายนี้ ข้อดีอีกประการของ PU เชื่อมโยงกับกระบวนการผลิตรองเท้านิรภัย: พื้นรองเท้า PU ถูกฉีดเข้าไปที่ด้านบนโดยตรง ทำให้ทั้งสองส่วนแยกจากกันแทบไม่ได้เลย  

อีวีเอ :

EVA (เอทิลีนไวนิลอะซิเตท) ก็เป็นพลาสติกเช่นกัน 

เป็นวัสดุที่อ่อนนุ่มที่ให้ความยืดหยุ่นอย่างแท้จริง ยิ่งไปกว่านั้น EVA ยังมีน้ำหนักเบา ดังนั้นรองเท้านิรภัยจึงเบามาก ในที่สุด EVA ก็สามารถดูดซับแรงกระแทกที่สูงมากเมื่อคุณเดินหรือกระโดด 

รองเท้า EVA เหมาะกับภาคการดูแลสุขภาพมากกว่า เนื่องจากสามารถซักด้วยเครื่องได้และสามารถฆ่าเชื้อได้


การใช้วัสดุที่ใช้ในส่วนบนและ/หรือพื้นรองเท้านิรภัยของ Parade บนเรือจะช่วยให้คุณพบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณทุกประการ โดยสอดคล้องกับข้อกำหนดของสภาพแวดล้อมการทำงานและความต้องการเฉพาะของคุณมากขึ้น (ความสบาย การระบายอากาศ ความยืดหยุ่น ฯลฯ)

RELATED ARTICLES