เพื่อให้แน่ใจว่ารองเท้านิรภัยของคุณ มีอายุการใช้งานยาวนาน คุณต้องดูแลและทำความสะอาดเป็นประจำด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม! ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่คุณใช้จะขึ้นอยู่กับวัสดุที่รองเท้าของคุณทำ

รองเท้านิรภัยของคุณมีความเสี่ยงต่างๆ ขึ้นอยู่กับงานและสภาพแวดล้อมในการทำงานของคุณ:

  • ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมของคุณ: ฝุ่น เศษหิน สี และอนุภาคอื่นๆ
  • ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสภาพอากาศ: เหงื่อ ความหนาวเย็น ฝนและแอ่งน้ำ โคลน ฯลฯ
  • ความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการกระทำของคุณ: การล้ม การกระแทกต่างๆ การเจาะ การลื่นล้ม ตำแหน่งที่ไม่สบาย

ปัจจัยต่างๆ ที่รวมกันนี้จะช่วยเร่งการสึกหรอของรองเท้า: รอยขีดข่วน รอยถลอก ชิ้นส่วนส่วนบนเสื่อมสภาพ ประสิทธิภาพของพื้นรองเท้าลดลง กันน้ำได้น้อยลง อายุการใช้งานยาวนาน ดังนั้นการดูแลรองเท้าอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้มั่นใจถึงความสบายและปลอดภัยที่จำเป็นสำหรับการทำงานในสภาวะที่ดีที่สุด

1. ทำความสะอาดด้านนอกของรองเท้านิรภัยของคุณโดยขึ้นอยู่กับวัสดุ

หนังเรียบ:

หนังเรียบเป็นหนังที่ยืดหยุ่นได้ซึ่งไวต่อการโจมตีจากภายนอก เพื่อปกป้องผิว จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์กันน้ำและครีมเสริมความงามเป็นประจำ

ก่อนที่จะสวมรองเท้าหนังเรียบๆ อย่าลืมกันน้ำด้วยผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์นี้ การกันน้ำจะป้องกันไม่ให้ของเหลว เช่น น้ำฝน เข้าไปในรองเท้า การกระทำนี้จะต้องทำซ้ำเป็นประจำเพื่อปกป้อง  รองเท้า Parade ของคุณ ความคุ้มครองเสื่อมตามกาลเวลา!

ครีมเสริมความงามเป็นครีมให้ความชุ่มชื้นสำหรับรองเท้า ซึ่งจะช่วยบำรุงหนังและทำให้มันเงางาม หากต้องการทำความสะอาดรองเท้า Parade ให้ใช้ผ้านุ่มเพื่อขจัดฝุ่น จากนั้นทาครีมความงามเป็นวงกลม เลือกสีที่เหมาะกับรองเท้าของคุณมากที่สุด หากไม่แน่ใจ ให้ใช้ครีมไม่มีสี

หนังนิ่ม:

หนังนี้ผ่านการขัดแล้ว ทำให้เกิดความนุ่มฟู เพื่อปกป้องหนังกลับ เราขอแนะนำให้ใช้สเปรย์กันน้ำกับ  รองเท้า Parade  ก่อนสวมใส่ คุณสามารถดำเนินการกันซึมซ้ำได้ทุกเดือน ระวังให้ทาบางๆ เท่านั้นเพื่อให้รูขุมขนของหนังสามารถหายใจได้

ในการทำความสะอาดรองเท้า ให้แปรงรองเท้าเป็นประจำด้วยแปรงขนนุ่มเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและฝุ่น เหนือสิ่งอื่นใด อย่าทาครีมเสริมความงามกับรองเท้า เพราะอาจทำให้รองเท้าเสียหายได้! 

หนังแยก:

หนังแยกเป็นชั้นของหนังที่ได้รับเมื่อแยกหนังออกเป็นความหนาที่ต้องการ โดยส่วนใหญ่ ชั้นนี้จะถูกเคลือบด้วยวานิชหรือโพลียูรีเทน และ 'พิมพ์' เพื่อจำลองหนัง Full Grain ในการทำความสะอาดหนังที่แยกเป็นชิ้น เราขอแนะนำอย่างยิ่งให้ใช้แปรงขนนุ่มเพื่อขจัดฝุ่น จากนั้นใช้สเปรย์กันน้ำ การใช้แปรงยางควรเป็นพิเศษ เนื่องจากอาจทำให้พื้นผิวของหนังเสียหายได้ นอกจากนี้อย่าใช้ยาขัดรองเท้าเพราะอาจไปอุดตันเส้นใยได้ 

ผ้า:

คุณไม่สามารถใส่รองเท้าลงในเครื่องซักผ้าได้ ดังนั้นให้ทำความสะอาดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ โดยไม่ต้องใช้สารเคมี ปล่อยให้ผ้าแห้งในที่โล่ง หลีกเลี่ยงการสัมผัสแสงแดดโดยตรง 

2. อย่าลืมด้านในของรองเท้า!

ด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย คุณต้องทำความสะอาดด้านนอกของรองเท้า แต่การดูแลภายในก็สำคัญมากเช่นกัน เพราะความสะดวกสบายของคุณเป็นเดิมพัน!

 

เราขอแนะนำให้ฉีดผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายทุกวันหลังเลิกงานหรือเป็นประจำ การใช้สเปรย์เป็นประจำทุกวันจะช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์และมีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรียที่จะกำจัดหรือลดการพัฒนาของเชื้อราปรสิต

 

อย่างที่คุณเห็น การดูแลรองเท้านิรภัยเป็นสิ่งสำคัญมากเพื่อให้แน่ใจว่ารองเท้าของคุณใช้งานได้นานขึ้น ดังนั้นอย่าละเลยขั้นตอนนี้!

RELATED ARTICLES