การเลือกรองเท้านิรภัยที่เหมาะกับคุณไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากสามารถเลือกรองเท้านิรภัยได้ตามความต้องการจำนวนมาก: มาตรฐานความปลอดภัย สภาพแวดล้อมในการทำงาน ข้อกำหนดเพิ่มเติม และอื่นๆ สิ่งหนึ่งที่คุณไม่ควรประนีประนอมคือความสบายเมื่อสวมรองเท้า! ที่ Parade ความสะดวกสบายของลูกค้าในความปลอดภัยและรองเท้าทำงานคือสิ่งที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก! การสวมรองเท้านิรภัยที่เหมาะสมกับรูปเท้าของคุณจะทำให้การเดินของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น และให้ความสบายโดยรวมในขณะเดียวกันก็รักษาความปลอดภัยให้กับคุณด้วย

โปรดจำไว้ว่าไม่ใช่ทุกคนที่มีรูปร่างเท้าเหมือนกัน และอาจมีความแตกต่างระหว่างเท้าซ้ายและขวาด้วยซ้ำ ด้วยเหตุนี้ในบทความนี้ เราจะให้คำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ เพื่อช่วยคุณเลือกรองเท้าที่เหมาะกับประเภทเท้าของคุณ

ขั้นแรก เราจะช่วยให้คุณจดจำรูปร่างของเท้าของคุณได้ ต่อไป Parade Protection จะให้คำแนะนำในการเลือกรองเท้าสำหรับเท้าแบน และสำหรับเท้ากลวง ตามเคล็ดลับเหล่านี้ คุณจะพบกับรองเท้าหลายแบบที่เหมาะกับรูปเท้าทุกรูป: แบบแบนหรือแบบกลวง สุดท้ายนี้ เราจะอธิบายคุณประโยชน์ของเทคโนโลยี Parade Protection

1. รู้รูปร่างของเท้าของคุณ

 

ก่อนที่จะซื้อรองเท้านิรภัยคู่ใหม่คุณต้องรู้และเข้าใจรูปร่างเท้าของตัวเองก่อน

ลองดูส่วนโค้งของเท้า นี่คือส่วนที่กลวงและโค้งของฝ่าเท้าของคุณ ซึ่งมีรูปร่างเหมือนส่วนโค้ง จึงเป็นที่มาของชื่อนี้

โดยปกติจะแบ่งออกเป็นสามประเภท:

- ส่วนโค้งต่ำหมายถึงคุณมีเท้าแบน
- ส่วนโค้งปานกลาง เรียกว่าเท้าปกติ
- ส่วนโค้งสูง แสดงว่าคุณมีเท้ากลวง

หากเท้าของคุณ "แบน" แสดงว่าไม่มีส่วนโค้ง เท้าแบนจะเปลี่ยนการกระจายน้ำหนักของเท้า สิ่งนี้เรียกว่า "การคว่ำ" ซึ่งหมายความว่าเท้าของคุณตกลงไปด้านนอกส้นเท้า จากนั้นโค้งงอและถ่ายน้ำหนักไปที่ขอบด้านในของเนินเท้า การกระจายน้ำหนักที่ไม่ดีอาจทำให้รู้สึกไม่สบายได้

หากเท้าของคุณ "สม่ำเสมอ" ก็แสดงว่าส่วนโค้งของเท้านั้นเป็นเรื่องปกติ ซึ่งช่วยให้กระจายน้ำหนักได้เท่าๆ กัน

สุดท้ายนี้ หากเท้าของคุณ "กลวง" ส่วนโค้งจะเด่นชัดมาก เท้ากลวงจะช่วยลดจุดรองรับและเปลี่ยนการกระจายน้ำหนักบนเท้าของคุณ การกระจายน้ำหนักนี้อาจทำให้รู้สึกไม่สบายและเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ

หากต้องการทราบเกี่ยวกับโครงสร้างของเท้า ให้ชุบเท้าและเหยียบบนกระดาษแข็ง จากนั้นคุณจะเห็นรอยเท้าของคุณ

หากรอยเท้ามีรูปร่างเท่ากับเท้าทั้งหมด (ทางด้านขวาสุดของแผนภาพ) ก็เป็นไปได้มากทีเดียวที่คุณจะมีเท้าแบน ในทางกลับกัน หากรอยเท้าเป็นเท้าโดยที่ไม่แสดงส่วนโค้งของคุณ (ตรงกลางแผนภาพ) ก็มีแนวโน้มว่าคุณจะมีเท้ากลวง

2. ควรเลือกรองเท้าแบบไหนสำหรับเท้าแบน?

สำหรับคนเท้าแบน ให้เลือกรองเท้านิรภัย: 

> มีก้านสูงเพื่อรองรับข้อเท้าและหลังเท้า 

> มีเชือกผูกหรือตีนตุ๊กแกเพื่อปรับช่องเปิดของรองเท้าและกระชับรองเท้าให้เข้ากับรูปทรงเท้าของคุณ 

> พร้อมเสริมส้น 

> พร้อมฝาครอบป้องกันนิ้วเท้าโพลีคาร์บอเนตหรือคอมโพสิต วัสดุเหล่านี้หนาขึ้น ทำให้ส่วนหุ้มนิ้วเท้าและปลายรองเท้ากว้างขึ้น คุณจึงมีพื้นที่สำหรับนิ้วเท้ามากขึ้น  

> มีการรองรับ  ส่วนโค้งและเท้าที่ดี

> มีพื้นรองเท้าที่ยืดหยุ่น . เลือกรองเท้านิรภัยที่มีแผ่นป้องกันการเจาะ แบบผ้า มีความยืดหยุ่นมากกว่าแผ่นเหล็กซึ่งมีความแข็งมากกว่า

3. รองเท้าแบบไหนให้เลือกสำหรับเท้ากลวง?


สำหรับคนเท้ากลวง ให้เลือกรองเท้านิรภัย:

> มีขนาดกว้างเพื่อไม่ให้นิ้วเท้าบีบ รองเท้านิรภัยที่มีโพลีคาร์บอเนตหรือวัสดุหุ้มนิ้วเท้าจะกว้างกว่า

> พร้อมส่วนรองรับส่วนโค้ง

> มีแผ่นรองรับส้นเท้าที่แข็งแรงเพื่อรองรับเท้าที่ด้านหลังและรักษาข้อเท้าให้อยู่กับที่ ส่วนหุ้มส้นเป็นชิ้นส่วนที่ยึดรองเท้าให้มั่นคงและยึดส้นเท้าให้อยู่กับที่

> มีพื้นรองเท้าหนาเพื่อการดูดซับแรงกระแทกที่ดีขึ้น

> มีช่องเปิดแบบปรับได้ด้วยเชือกผูกหรือ Velcroเพื่อปรับรองเท้าให้เข้ากับรูปเท้าของคุณ

การเลือกรองเท้านิรภัยสำหรับเท้ากลวง:

สำหรับเท้ากลวง ขอแนะนำรองเท้านิรภัยที่มีพื้นรองเท้าชั้นใน "JUAN" รองเท้านิรภัยในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนโค้งแบบลอยที่สูงมาก ด้วยเทคโนโลยี Parade VPS ซึ่งให้การรองรับที่ดีสำหรับเท้ากลวง

4. เทคโนโลยีพาเหรด


Parade ได้พัฒนาเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะ 3 รายการเพื่อทำให้รองเท้านิรภัยของเราสวมใส่สบายยิ่งขึ้น เทคโนโลยีเหล่านี้รองรับเท้าหรือดูดซับแรงกระแทก หากคุณมีเท้าแบนหรือเท้ากลวง เทคโนโลยีเหล่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการเหล่านี้ได้

- ระบบ VPS เป็นเทคโนโลยีที่โอบรับส่วนโค้งของเท้าและช่วยรักษารูปทรงส่วนโค้งตามธรรมชาติของพื้นรองเท้า ด้วยรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ การรองรับนี้ช่วยลดความเมื่อยล้าก่อนวัยอันควรและมอบความสบายที่ไม่มีใครเทียบได้ VPS ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับเท้ากลวง อาจเหมาะสำหรับเท้า "ปกติ" แต่รองรับรูปทรงโค้งตามธรรมชาติ ดีมากสำหรับเท้ากลวงเมื่อยืน
- ระบบ Parade Air เป็นฟองอากาศในพื้นรองเท้าที่ดูดซับแรงสั่นสะเทือนและแรงกระแทกขนาดเล็ก เทคโนโลยีนี้ให้ประสิทธิภาพดีมาก รองรับแรงกระแทก ออกแบบมาสำหรับผู้ที่เดินเยอะๆ และต้องการการรองรับแรงกระแทกเล็กน้อย
- DRS (delete resonance system) เป็นแบบโดมครึ่งโดมในบริเวณส้นเท้าที่กระจายคลื่นกระแทกและทำให้เกิดการบาดเจ็บ DRS มีไว้สำหรับ "แอคทีฟ" เช่น ผู้ที่กระโดดลงจากบันไดซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกได้

ไม่ว่าเท้าของคุณจะบาง กว้าง กลวงหรือแบน การสวมรองเท้านิรภัยที่เหมาะกับรูปเท้าของคุณจะช่วยให้เดินได้สบายยิ่งขึ้น และให้ความสบายโดยรวมในขณะเดียวกันก็รักษาความปลอดภัยให้กับคุณด้วย

RELATED ARTICLES